Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Cách luyện nghe IELTS hiệu quả

Cho dù bạn là sinh viên hay học sinh, đang tìm kiếm một việc làm ổn định hay đang đi làm thì luyện thi IELTS cũng chính là một mục tiêu mà khá nhiều người theo đuổi. Vì thế, làm thế nào để cách luyện nghe IELTS hiệu quả, cách để chinh phục bài thi Listening IELTS cũng là một chủ đề được quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách luyện nghe IELTS đã được nhiều bạn áp dụng và đạt được kết quả đáng mong đợi.
Cach luyen nghe IELTS hieu qua
Cách luyện nghe IELTS hiệu quả cho các bạn trẻ

Hãy luyện nghe IELTS theo một trình tự

Để luyện nghe IELTS đạt hiệu quả, trước hết bạn cần xem xét khả năng nghe tiếng Anh của bản thân mình. Sau đó, việc quyết định trình tự luyện nghe cũng như một kế hoạch học là hết sức cần thiết. Bởi lẽ việc luyện nghe IELTS tùy hứng, không có thời gian cụ thể, các bước học rõ ràng có thể làm bạn không học một cách hiệu quả, lãng phí thời gian. Chúng tôi sẽ đề cập đến một trình tự, một cách luyện nghe IELTS hiệu quả đó là: nghe, chép lại và thu âm giọng nói của mình.

Bạn sẽ nghe gì để luyện nghe IELTS?

Đây là cách luyện nghe IELTS của mình. Bước đầu tiên trong trình tự đó chính là chọn xem bạn sẽ nghe gì. Bạn có thể nghe tin tức, thời sự như: CNN, VOA hay BBC. Bạn cũng có thể xem các show truyền hình như: The Voice, Master Chef...Điều này hoàn toàn theo sở thích của bạn với điều kiện đây là một chương trình nghe chuẩn và cung cấp phụ đề kèm theo để bạn luyện tập. Tuy nhiên, một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy chọn những chương trình yếu tố giải trí thấp bởi lẽ với The Voice hay Master Chef, bạn có thể dễ tập trung vào nội dung, vào các yếu tố khác hơn là luyện nghe Tiếng Anh. Một số chương trình luyện nghe tiếng Anh hiệu quả như các bài talks, nói theo chủ đề ở BBC hay trên trang web ted.com....
Kinh nghiem luyen nghe IELTS
Kinh nghiệm luyện nghe IELTS cho bạn trẻ

Nghe, chép chính tả và thu âm giọng nói của bạn

Cùng với việc nghe, bạn cần cố gắng để chép lại tất cả những gì bạn có thể nghe được. Một điều tất nhiên là ở giai đoạn đầu, có thể bạn nghe thấy âm nhưng không biết đó là từ gì. Hãy mạnh dạn đoán theo cách của bạn bởi lẽ việc chép sai và chép lại sẽ giúp bạn ghi nhớ từ mới lâu hơn. Với những bài nghe ngắn, phần chép của bạn có thể rất dài. Điều duy nhất để bạn vượt qua chính là kiên trì và cố gắng. Cùng với đó, thu âm lại giọng nói của bạn theo phần phụ đề tiếng Anh chính là cách để bạn luyện nghe tiếng Anh với luyện nói tiếng Anh. Đôi khi, việc nghe lại những bài nói của bạn sẽ làm bạn khá bất ngờ khi so với bản gốc bởi lẽ trong quá trình nói, có thể bạn nghĩ là mình nói chuẩn nhưng khi nghe lại thì kết quả hoàn toàn trái ngược. Đây là một trình tự, một cách luyện nghe IELTS hiệu quả và được khá nhiều bạn áp dụng. Chìa khóa của thành công chính là sự chăm chỉ, kiên trì và luyện nghe IELTS bằng tất cả khả năng của bạn.

Để được tư vấn và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí, hãy liên hệ với JOLO qua Hotline: 0946 521 646 bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét